ซื้อ DEAL ต่างๆในเว็บ คุ้มจริงหรือ?

หลายๆท่านคงจะเคยเห็น และได้จับจ่ายซื้อสินค้าผ่านทางเว็บ ดีลต่างๆ
ที่เข้ามาสร้าง Gimmick  ภาพใหญ่ๆ ให้กับประเทศไทย

เริ่มตั้งแต่ ENSOGO ที่คิดว่าใครๆก็คงจะรู้จักชื่อนี้ดี (ตอนนี้โดน  Living Social ซื้อไปแล้ว)
แล้วตอนนี้ก็มี Cloning ต่างๆ โพล่ ขึ้นมาเต็ม ไม่ว่าจะเป็น Thaicitydeal Sanook   coupon  และอื่นๆอีกมากมาย

คำถามคือ ดีลพวกนี้ เราได้ของถูก ที่คุ้มค่ากับราคาที่เสียไปแล้วจริงไหม?

เคยมีเจ้าของกิจการร้านอาหารเข้าไปตั้งกระทู้ในพันทิพ ประมาณว่า ได้รับการติดต่อจากบริษัทดีลมา (ไม่ได้บอกว่าที่ไหนนะครับ) ให้ทำดีลราคาถูกๆ เพื่อดึงในลูกค้าเข้ามาทานที่ร้าน เจ้าของร้านปฏิเสธไป ด้วยเหตุผลที่ว่า ที่ร้านต้องใช้ของดีทำ เพื่อคุณภาพ ราคาที่ให้ลดนั้นไม่สามารถครอบคลุมวัตถุดิบได้เลย

คำตอบที่ได้คือ “ให้ใช้ของไม่ดี หรือลดปริมาณเอา ใครๆก็ทำกัน” เจ้าของร้านนั้นปฏิเสธไปครับแล้วร้านที่ไม่ปฏิเสธล่ะ?

ยิ่งกว่านั้น เวลาไปร้านพวกนี้แล้วเอาดีลออกมาใช้นั้น ส่วนใหญ่น่าจะเจอประสบการณ์เดียวกัน นั้นก็คือถูกปฏิบัติตน ให้เป็นอีกชนชั้นไปโดยปริยาย! ผมเองก็เคยโดนมากับตัว พอบอกว่ามาจากดีลเท่านั้นแหละครับ การบริการผิดแปลกไปเลย

ล่าสุดซื้อดีลเพื่อไปตัดสูทปรากฏว่าไปถึง เจ้าของร้านซึ่งเป็นแขก ก็จะให้เพิ่มเงิน เพื่อเอาผ้าที่ดีขึ้นอยู่นั้นแหละ และราคาดีลที่ได้นั้น ก็ได้แต่ผ้าห่วยๆ ไป สุดท้ายก็ไม่ยอมเสียเงินเพิ่มครับ รู้สึกเหมือนซื้อดีลแล้วโดนหลอก ก็เลยไม่เอา แพง ยังไงก็ไม่ค่อยได้ใช้อยู่แล้วก็เลยต้องตัดๆไป  และที่เจ็บกว่านั้น ป้ายในร้านก็ติดราคาผ้าแบบเดียวกันในราคาที่ถูกกว่า ดีลอีกด้วยซ้ำ

นี่ยังไม่นับว่าซื้อดีลแล้วได้ของปลอมนะครับ ผมเคยสั่งที่จับ iPad ในรถไปกับทางเว็บดีล ปรากฏว่า อีก 2  เดือนกว่าจะได้รับสินค้า (สั่งจนลืม) พอได้มากลับกลายเป็นของปลอมซะอีก ทำเรื่องขอคืนเงินไป ปรากกฏว่ารออีก  1  เดือนกว่าจะได้เงินคืน ได้เงินไม่ได้ในรูปแบบเงินสดนะครับ ได้เป็นเครดิต ต้องเอาไปซื้อของห่วยๆกับเว็บดีลพวกนี้อีก

สุดท้ายนี้ลาก่อนครับ ของถูกและดีไม่มีในโลก พวกเว็บดีลห่วยๆ มันเป็นแค่ Gimmick  ชั่วคราว ผมว่าอีกไม่นานก็ต้องเจ๊งไป กับธุรกิจหลอกลวง ทำนาบนหลังคนแบบนี้

บ๊ายบาย!!!

Leave a Reply